Toán 7 Bài 10: Tiên đề Euclid. Tính chất của hai đường thẳng song song Giải Toán lớp 7 trang 51

Giải kết kết nối kiến ​​thức toán học 7 với cuộc sống tập 1 Bài 10 - Thực hành

Đọc thêm

Thực hành 1

Phát biểu nào sau đây thể hiện nội dung của Fairy Euclid?(1) Điểm m nằm ngoài dòng a. Dòng đi qua M và song song với A là duy nhất.(2) Chỉ có một dòng song song với một dòng nhất định.(3) Thông qua một điểm m bên ngoài dòng A có ít nhất một dòng song song với a.Đề xuất cho câu trả lời:Câu trả lời chính xác nhất:(1) Điểm m nằm ngoài dòng a. Dòng đi qua M và song song với A là duy nhất.

Đọc thêm

Thực hành 2

1) cho Hình 3.36. Biết MN // BC, . Tính toán phép đo các góc BMN và ACB.2) Đưa ra Hình 3.37, biết rằng xx '// yy' và zz '⊥ xx'. Tính toán đo góc ABY và cho biết liệu ZZ 'có vuông góc với YY' không.Đề xuất cho câu trả lời:1) Chúng tôi có: MN // BC=> (Hai góc nằm trong đồng vị)Chúng tôi có: góc AMN và góc NMB là hai góc liền kề.=> => Vì thế Chúng tôi có: góc ANM và góc MNC là hai góc liền kề.=> => Đó là NM // BC=> (Hai góc trong đồng vị)Vì thế 2) Chúng tôi có: zz '⊥ xx' => Xx '// yy'=> (Hai góc trong đồng vị)=> zz '⊥ yy'

Đọc thêm

Giải quyết 7 phép toán được kết nối với cuộc sống với cuộc sống Trang 53, 54 Tập 1

Đọc thêm

Bài 3.17

Đưa ra Hình 3.39, biết rằng MN // PQ. Tính toán đo góc MHK, Vhn.Đề xuất cho câu trả lời:Theo bài báo chúng tôi có: MN // PQ=> (Hai góc ở vị trí so le trong)Vì thế Chúng tôi có MN // PQ một lần nữa=> (Hai góc trong đồng vị)Vì thế

Đọc thêm

Bài 3.18

Cho Hình 3.40:a) Giải thích tại sao AM // bởi.b) Tính toán đo góc CDM.Đề xuất cho câu trả lời:a) Quan sát con số:Chúng tôi có: Nhưng hai góc nằm ở một vị trí so le.=> Am // bởi (dấu hiệu của hai dòng song song)b) Chúng tôi có: AM // bởi (chứng minh câu a)=> (Hai góc trong đồng vị)Vì thế

Đọc thêm

Bài 3.19

Cho Hình 3.41:a) Giải thích tại sao xx '// yy'.b) Tính toán đo góc MNB.Đề xuất cho câu trả lời:a) Quan sát con số:Chúng tôi có: Nhưng hai góc nằm trong các đồng vị.=> xx '// yy' (dấu hiệu của hai dòng song song)b) Chúng tôi có: xx '// yy' (chứng minh câu a)=> (Hai góc ở vị trí so le trong)Vì thế

Đọc thêm

Bài 3.20

Đưa ra Hình 3.42, biết rằng AX // DY, . Tính toán đo các góc ADC và ABC.Đề xuất cho câu trả lời:Theo bài báo chúng tôi có: AX //Chúng tôi có một lần nữa: => (Hai góc trong đồng vị)Chúng tôi có: Ax // bởi=> (Hai góc ở vị trí so le trong)Vì thế

Đọc thêm

Bài 3.21

Cho Hình 3.43. Giải thích tại sao:a) AX 'b) bởi ⊥ hkĐề xuất cho câu trả lời:Quan sát bản vẽa) Chúng tôi có: Nhưng hai góc nằm ở vị trí so le=> Ax '// bởi (dấu hiệu của hai đường song song)b) Chúng tôi có: AX '// bởi (Chứng minh câu a)Chúng tôi có một lần nữa: (Hai đồng vị bằng nhau)=> Bởi ⊥ hk

Đọc thêm

Bài 3.22

Đối với tam giác ABC. Vẽ một dòng A đi qua A và song song với BC. Vẽ một đường thẳng B Vượt qua B và song song với AC. Có thể rút ra bao nhiêu dòng, bao nhiêu dòng B? Tại sao?Đề xuất cho câu trả lời:Theo tiên đề Euclid:+) Thông qua điểm A nằm ngoài dòng BC, chỉ có một đường thẳng song song với dòng BC. Dòng đó là một+) Qua điểm B nằm ngoài đường AC, chỉ có một đường thẳng song song với đường BC. Dòng đó là bDo đó, có thể vẽ 1 dòng A, 1 đường thẳng b.

Đọc thêm

Bài 3.23

Đưa ra Hình 3.44:Giải thích tại sao:a) Mn // ef;b) hk // ef;c) HK // Mn.Đề xuất cho câu trả lời:Quan sát con số chúng ta có:a) Chúng tôi có:Mặt khác, hai góc là so le=> Mn // ef (dấu hiệu của hai đường thẳng song song)b) Chúng tôi có: Mặt khác, hai góc nằm trong các đồng vị=> HK // EF (Dấu hiệu của hai dòng song song)c) Chúng tôi có: MN // EF (chứng minh câu a)HK // EF (Bằng chứng về câu B)=> Hk // mn (thuộc tính của cây cầu)

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

cdsphagiang